Một bức ảnh của một mảnh thiên thạch trong tỉnh Tân Cương vào ngày 1 tháng 8 năm 2013. Một thiên thạch đâm vào một ngôi làng thuộc tỉnh Tân Cương ngày thứ Năm,  gây cho  cư dân mạng bình luận vụ việc như một "dấu hiệu cảnh báo trên trời." (Sina Weibo)
Một bức ảnh của một mảnh thiên thạch trong tỉnh Tân Cương vào ngày 1 tháng 8 năm 2013. Một thiên thạch đâm vào một ngôi làng thuộc tỉnh Tân Cương ngày thứ Năm, gây cho cư dân mạng bình luận vụ việc như một “dấu hiệu cảnh báo trên trời.” (Sina Weibo)
Tảng đá rớt xuống một khu đổ rác lúc 2:00 sáng và để lại một lỗ sâu dưới mặt đất mười thuớc Anh (khoảng 3 mét). Không có báo cáo thương vong và các nhà khoa học đang nghiên cứu về nguồn gốc của thiên thạch này, theo truyền thông nhà nước.
Một báo cáo được đăng trên Sina Weibo địa phương, một kiểu nền tảng giống như Twitter của Trung Quốc, “Chúng tôi thức dậy bởi một tiếng nổ rất lớn. Cửa sổ bị vỡ tan nhưng không ai bị thương.”
“Sự sụp đổ của một thiên thạch bao hàm một sự kiện rất quan trọng sắp xảy ra,” một cư dân mạng khác viết.
Theo văn hóa Trung Quốc cổ đại, sự sụp đổ của một thiên thạch đâm vào Trái đất là một điềm báo rằng Vua đã không làm công việc cai trị người dân thỏa đáng, hoặc là sẽ có chết chóc hoặc là sẽ có sự bất ổn xã hội không xa.
Trong quá khứ, đã có nhiều sự cố lớn xảy ra sau những trận mưa sao băng.
Ngày 08 tháng Ba năm 1976, ba tảng thiên thạch lớn và hơn 3.000 thiên thạch nhỏ rơi xuống tỉnh Cát Lâm, vụ rơi thiên thạch lớn nhất kể từ khi Đảng Cộng sản Trung Quốc lên nắm quyền. Trong cùng một năm, ba nhà lãnh đạo lớn của Đảng, Mao Trạch Đông (Mao Zedong), Chu Đức (Zhu De), và Chu Ân Lai (Zhou Enlai) – tất cả đều đã tử vong. Và vào tháng Bảy năm đó, một trận động đất ở tỉnh Hà Bắc (Hebei) cướp đi hàng trăm ngàn sinh mạng.
Sau đó, vào năm 1997, thiên thạch đâm xuống tỉnh Sơn Đông (Shandong), chỉ bốn ngày trước cái chết của Đặng Tiểu Bình ngày 19 tháng 2.
Trận mưa sao băng lớn nhất thứ 2 trong lịch sử của ĐCSTQ xảy ra là khi thiên thạch đâm xuống tỉnh Thanh Hải, ngày 11 tháng 2 năm 2012, diễn ra ngay trước sự cố Vương Lập Quân và vụ bê bối Bạc Hy Lai, phơi bày cho công chúng những vụ đấu đá khốc liệt giữa các phe phái nội bộ của chế độ .
Không ai hoàn toàn chắc chắn những gì mưa thiên thạch gần đây nhất có thể mang lại.