Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Sáu, 23 tháng 8, 2013

Tàu đổ bộ "Zubr" được chế tạo bất chấp sự phản đối của Nga đã rời Ucraina đến Trung Quốc




Из Крыма в Китай отправился корабль «Зубр», построенный вопреки протестам России (ФОТО) 


Аlexander Flok

Nguồn: nr2.ru

Kichbu posted on 29.04.2013

Sevastopol - Feodosia, ngày 28 tháng Tư (New Region, Alexander Flok) - Hôm nay, từ bờ biển của bán đảo Crym tàu đổ bộ chạy trên đệm khí lớp "Zubr", được xây dựng bởi Ucraina tại nhà máy "More" ở Feodosia theo hợp đồng với CHND Trung Hoa bất chấp sự phản đối của Nga đã trực chỉ đến Trung Quốc.

Theo phóng viên "New Region" đưa tin, con tàu đã được chuẩn bị cho việc khởi hành mất gần một ngày - "Zubr" sẽ được vận chuyển đến Trung Quốc bằng tàu chở hàng lớn Hansa Heavy Lift.

Theo "New Region" đưa tin, Nga trước đó đã nhiều lần bày tỏ lo ngại về các hành động của Trung Quốc sao chép thiết bị quân sự của Nga và Liên Xô. Đặc biệt, tại Moscow đã phản đối các kế hoạch của Kiev chuyển giao cho Trung Quốc hồ sơ của tàu đổ bộ chạy trên đệm khí kiểu "Zubr".

Ukraina đã ký hợp đồng với Trung Quốc bán bốn tàu của dự án 12322. Ngoài các tàu này, Trung Quốc được chuyển cả toàn bộ tài liệu kỹ thuật mà nó sẽ cho phép phía Trung Quốc tự tổ chức sản xuất độc lập các phiên bản của "Zubr".

Hợp đồng quy định rằng tại Feodosia sẽ được xây dựng chỉ có hai tàu đổ bộ, và sau đó bên Ucraina sẽ chuyển tài liệu cho Trung Quốc, nơi sẽ xây dựng hai tàu đổ bộ quân sự tương tự.Không  có tàu tương tự trên thế giới, "Zubr" được chế tạo chỉ tại Feodosia và thêm ở Nga tại nhà máy đóng tàu "Almaz".

Người Trung Quốc trước khi ký kết hợp đồng với Ukraina đã tiến hành đàm phán với Nga, nhưng ở đó đã đưa ra điều kiện chặt chẽ hơn - trước tiên, xây dựng một loạt 10-15 tàu tại Liên bang Nga, và chỉ sau đó mới chuyển giao tài liệu kỹ thuật. Có lẽ đây chính là lý do tại sao Pekin đã chọn nhà máy Ukraina. Tàu đổ bộ chạy đệm không khí loại nhỏ "Zubr" được thiết kế để đổ bộ bờ biển và yểm trợ hỏa lực. Con tàu có khả năng vận chuyển ba xe tăng chính có trọng lượng lên đến 150 tấn hoặc 10 xe bọc thép và 140 binh lính đổ bộ.

Vào năm 2000, Ucraina và Nga đã bán 2 chiếc "Zubr" cho Hải quân Hy Lạp.
Новый Регион: Из Крыма в Китай отправился корабль ''Зубр'', построенный вопреки протестам России (ФОТО)Chiếc tàu đầu tiên, được Ucraina xấy dựng tại nhà máy "More" ở Feodosia cho Trung Quốc
 Новый Регион: Из Крыма в Китай отправился корабль ''Зубр'', построенный вопреки протестам России (ФОТО)
«Zubr» được xếp lên bong của tàu  vận tại cỡ lớn đến CHND Trung Hoa
 Новый Регион: Из Крыма в Китай отправился корабль ''Зубр'', построенный вопреки протестам России (ФОТО)
Tàu vận tải với "Zubr" rời bờ biển Krym
 Новый Регион: Из Крыма в Китай отправился корабль ''Зубр'', построенный вопреки протестам России (ФОТО)
Ucraina xây dựng "Zubr" cho Trung Quốc bất chấp những phản đối của Nga



Xem thêm:


Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: