Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Sáu, 16 tháng 8, 2013

Sam Rainsy là ai và vì sao có những phát biểu như vậy?



 


Sam Rainsy đã kết hôn với Tioulong Samura, cũng là thành viên của quốc hội cho đảng hiện nay của mình, và có ba người con: Patrice Sam, Muriel Sam và Rachel Sam. Cha Tioulong Samura của, Nhiek Tioulong là một vị tướng quân đội, người sáng lập Đổi mới Khmer bên và một thời gian ngắn phục vụ như là một Quyền Thủ tướng Chính phủ trong năm 1962. Cả hai ông Sam Rainsy và vợ ông tuyên bố có Trung Quốc tổ tiên, trước đây đã tiết lộ rằng một trong những người ông tuyệt vời, tuyệt vời của mình là một người nhập cư Trung Quốc, trong khi Nhiek Tioulong tiết lộ rằng anh đã có một người ông Trung Quốc trong một buổi đối thoại với Chu Ân Lai vào năm 1954. (Wikipedia)


THÔNG ĐIỆP CỦA CHỦ TỊCH CARD SAM Rainsy Campuchia để tất cả con cháu TRUNG QUỐC NHÂN DỊP TRUNG QUỐC NĂM MỚI

Thân đồng người Campuchia gốc Trung Quốc, 


Nhân dịp Trung Quốc được rộng rãi và rất hạnh phúc được tổ chức tại Campuchia và xung quanh năm mới trên thế giới, tôi chân thành chúc bạn một "Chúc mừng năm của Dragon." Mà nó mang đến cho bạn sức khỏe, hạnh phúc gia đình, thành công trong mọi lĩnh vực, đặc biệt là sự thành công chuyên nghiệp và sự thịnh vượng lớn! 

Campuchia gốc Trung Quốc là một phần quan trọng của dân tộc Campuchia năng động họ đóng góp cho sự thịnh vượng. 

Trong gia đình của tôi, chúng ta hãy nhớ rằng ông lớn-lớn của tôi đến từ Trung Quốc, có hơn một trăm năm. 

Tôi cũng thể hiện mong muốn của tôi Chúc mừng năm mới đến tất cả người dân Trung Quốc ở Cộng hòa Nhân dân Trung Quốc và tất cả Trung Quốc và tất cả các dân tộc Trung Quốc trên khắp thế giới. 

Cộng đồng người Campuchia gốc Trung Quốc có một vai trò đặc biệt quan trọng để chơi: nó phải phục vụ như một cây cầu để tiếp tục tăng cường mối quan hệ hữu nghị và anh em giữa Campuchia Populairede andthe Cộng hòa Trung Hoa (PRC), là bạn bè truyền thống và đồng minh tự nhiên của Campuchia. 

Thay mặt nhân dân Campuchia như một toàn thể, tôi muốn đánh dấu năm mới của Trung Quốc, để bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc của chúng tôi enversla RPCpour công ty và hỗ trợ liên tục, cô đã cho phát triển và bảo vệ chủ quyền quốc gia và toàn vẹn lãnh thổ của Campuchia. Từ năm 1955 - thời điểm cuộc họp đầu tiên tại Bandung giữa đức vua của chúng tôi Vua Norodom Sihanouk và Ngài Chu Ân Lai, Bộ trưởng Bộ sau đó Thủ tướng Chính phủ ngoài CPP Campuchia đã luôn luôn có sự hỗ trợ rất quan trọng ngoài RPCdevenue số của chúng tôi có một người bạn. 

Công nhận này hỗ trợ rất quan trọng QUELA RPCnous làm trong một thời gian rất dài, Campuchia đã lần lượt làm cho một điểm hỗ trợ mà không réservela RPCdans quốc gia và chính sách quốc tế dựa trên nguyên tắc của một Trung Quốc và bảo vệ kiên quyết chủ quyền quốc gia và toàn vẹn lãnh thổ. Đặc biệt, Campuchia phải hỗ trợ mà không réservela RPCconcernant vị thế của mình trên quần đảo Hoàng Sa của Trung Quốc và Trường Sa nằm trong vùng biển Nam Trung Quốc. 

Xin vui lòng chấp nhận lời chào thân ái nhất của tôi và, một lần nữa, lời chúc tốt đẹp nhất cho một năm mới hạnh phúc của Rồng! 

Thực hiện tại Paris, 21 tháng 1 2012 
Sam Rainsy 
Chủ tịch đảng Sam Rainsy 

Google dịch, nguồn: Samrainsyparty


 

PHNOM PENH (Campuchia Herald) - Lãnh đạo đối lập Sam Rainsy gọi thứ hai cho chính phủ Campuchia để cung cấp cho "hỗ trợ đầy đủ" để tuyên bố chủ quyền của Trung Quốc trên Hoàng Sa và quần đảo Trường Sa ở Biển Đông. 

Các hòn đảo cũng được tuyên bố toàn bộ hoặc một phần do đồng ASEAN thành viên Brunei, Malaysia, Philippines và Việt Nam cũng như Đài Loan. 

"Để thể hiện lòng biết ơn của mình với Cộng hòa Nhân dân Trung Quốc trong đó có hỗ trợ mở rộng trong nhiều thập kỷ, Campuchia phải, ngược lại, cung cấp hỗ trợ đầy đủ cho Cộng hòa Nhân dân Trung Quốc thông qua một chính sách Trung Quốc và bảo vệ chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của mình , "ông cho biết một thông điệp năm mới của Trung Quốc. 

Thông điệp hiếm từ các lãnh đạo đối lập, những người là tự lưu vong, nói rằng người dân Campuchia-Trung Quốc là một phần lớn dân số của Campuchia và đã có đóng góp tích cực vào sự thịnh vượng của đất nước. 

"Từ năm 1955, khi vua cha Norodom Sihanouk đã gặp nhau lần đầu tiên tại Bandung, Indonesia, với Châu Ân Lai, Bộ trưởng Bộ sau đó Thủ tướng Chính phủ của Cộng hòa Nhân dân Trung Quốc, Campuchia đã luôn luôn dựa trên sự hỗ trợ của Trung Quốc, mà là người bạn vĩ đại đầu tiên của Campuchia ", ông nói. 

Sam Rainsy tuyên bố tổ tiên Trung Quốc thông qua một người ông tuyệt vời tuyệt vời, di cư sang Campuchia khoảng 100 năm trước. 

Google dịch, nguồn: Thecambodiaherald

Xem thêm: Hồ sơ nhân vật phá hoại quan hệ hữu nghị Việt Nam-Campuchia
______________ 


Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: