Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Tư, 24 tháng 7, 2013

Có thật không đấy?

KHÔNG NÓI TO ĐƯỢC.

Về nguyên tắc,khi Ban chấp hành Hội nhà văn bỏ phiếu xong, kiểm phiếu xong, là biết được danh sách kết nạp hội viên mới nhưng chưa được phép lộ tin cho tới khi có công bố báo chí của Hội nhà văn.
Nhưng chã ai thực hiện được nguyên tắc này, thấy bạn được kết nạp là tìm cách thông tin luôn.
Năm đó, kết nạp mình.
Khoảng chiều chiều thấy chuông điện thoại, tiếng thì thào:
-Vinh hử? Khoa đây, Trần Đăng Khoa...Ông được vào Hội rồi đấy, nghe được không? Mới họp xong, vui quá, mình vào toalet gọi ngay cho ông đấy...
Mình đang chạy xe máy, quát:
-Ông nói đéo gì nói bé thế, nói to lên...
Khoa vẫn thì thào:
-Không thể nói to được.
Mình cáu:
-Vì sao? Vào Hội nhà văn chứ làm cái gì mà thì thào như làm bạc giả thế hả?
Khoa kiên nhẫn thì thào:
-Không nói to được đâu...Khổ quá...
Mình vẫn cáu:
-Nhưng vì sao mà không nói to được? Ai cấm?
Khoa thì thào tiếp:
-Lão Hữu Thỉnh đang đái bên cạnh ông ạ...

Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: