Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Chủ Nhật, 19 tháng 5, 2013

mặt trống bịt da người



khi người ta giơ nắm đấm đánh vào lồng ngực ..
tiếng kêu vang 
tiếng trống bịt da người 
một trăm năm qua 
ruộng đồng 
gò bãi 
những tiếng trống rền 
từ lồng ngực dân tôi
người ta chẳng học được điều gì mới mẻ 
từ 4000 năm qua 
ngoài chiếc roi và nắm đấm 
nhắm thẳng vào mặt người 
hay người dân 
4000 năm qua vẫn là trâu ngựa?
có những con chim 
lấy máu mình dựng nên chiếc tổ 
nơi cuối cùng 
đàn con nôi rúc 
không lẽ người ta phải xẻ đôi lồng ngực 
chỗ trú ngụ cuối cùng của con tim 
không thể nhân danh ai 
để đánh lên tiếng trống bịt da người
“cứu cánh sẽ biện minh cho phương tiện”?! 
tôi muốn biết: 
các người đang đứng ở đâu? 
và sẽ dắt mọi người đi về đâu? 
ai là kẻ thù? 
không thể nuôi nhau bằng sự dối lừa 
và quên đi chuyện ăn cắp ý chí của chúng tôi
có lý tưởng nào cao hơn lý tưởng làm người? 
mọi thứ quyền lực 
mọi thứ âm mưu 
xin đừng nhân danh chúng tôi 
một trăm năm sống ngoài bãi bắn 
xin đừng gióng thêm 
tiếng trống bịt da người


Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: