Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Hai, 15 tháng 4, 2013

Nhớ Trịnh



MỘT CÕI ĐI VỀ



Ngày anh mất,Hoàng Huy gọi điện cho tôi. Nghe tin, tôi chỉ im lặng,đến khi Huy hỏi có xuống đi đám tang không? Tôi ngần ngừ, trả lời: “ Thôi”. Lúc ấy, trong tôi chỉ là sự trống rỗng. Với tôi anh vốn không có đời sống bởi anh là sự Vĩnh hằng! Bất chợt, trong tôi lại vang lên ca khúc : Một cõi đi về”

Bao nhiêu năm rồi còn mãi ra đi

Đi đâu loanh quanh cho đời mỏi mệt


Trên hai vai ta đôi vầng nhật nguyệt


Rọi suốt trăm năm một cõi đi về




Lời nào của cây lời nào cỏ lạ


Một chiều ngồi say, một đời thật nhẹ ngày qua


Vừa tàn mùa xuân rồi tàn mùa hạ


Một ngày đầu thu nghe chân ngựa về chốn xa




Mây che trên đầu và nắng trên vai


Đôi chân ta đi sông còn ở lại


Con tinh yêu thương vô tình chợt gọi


Lại thấy trong ta hiện bóng con người




Nghe mưa nơi nầy lại nhớ mưa xa


Mưa bay trong ta bay từng hạt nhỏ


Trăm năm vô biên chưa từng hội ngộ


Chẳng biết nơi nao là chốn quê nhà




Đường chạy vòng quanh một vòng tiều tụy


Một bờ cỏ non một bờ mộng mị ngày xưa


Từng lời tà dương là lời mộ địa


Từng lời bể sông nghe ra từ độ suối khe




Trong khi ta về lại nhớ ta đi


Đi lên non cao đi về biển rộng


Đôi tay nhân gian chưa từng độ lượng


Ngọn gió hoang vu thổi buốt xuân thì.....


Tôi yêu những bản Tình ca của anh và yêu hơn các ca khúc Phản chiến.

Đêm nay, trong cái tỉnh lặng,yên ả trong tôi lại vang lên :

Đêm nay hòa bình sau mắt mẹ chưa vui

Hãy bước ra đây nhìn phố ngập người
Đêm nay hòa bình không nụ cười trên môi
Nhìn quanh đây ru căn nhà lạnh
Ru đỡ tình người cho có đôi...











Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: